Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014

BaoHiemHealthcare.com: Mua bảo hiểm thai sản khi nào là thích hợp

Mẹ tròn con vuông luôn là điều mong muốn của tất cả các gia đình. Nhưng làm thế nào để đảm bảo được sức khỏe cho mẹ và bé. Chính mối lo ngại này đã làm các ông bố bà mẹ nên nghĩ ngay đến bảo hiểm thai sản khi có kế hoạch sinh con. Thế nhưng, mua bảo hiểm thai sản lúc nào là hợp lý để đảm bảo được lợi ích bảo hiểm thai sản cho cả mẹ và bé, chắc hẳn không phải gia đình nào cũng rõ điều này. 

Ở nước ngoài, dịch vụ dành cho mọi người dân rất tốt. Luôn có những người cố vấn giúp họ lựa chọn những dịch vụ phù hợp với tài chính cũng như sức khỏe. Đối với những cặp vợ chồng có dự định sinh con, họ sẽ lên kế hoạch sinh và nuôi dưỡng con cho tốt. Dựa trên các số liệu về thu nhập , mức sống, sinh hoạt phí…, những thông tin của gia đình bạn, người cố vấn sẽ cùng bàn bạc để đưa ra kế hoạch tài chính của riêng gia đình bạn.


Tại Việt Nam khái niệm này khá mới mẻ, nhưng đối với những cặp vợ chồng trẻ, bạn đừng đợi nước tới chân mới nhảy. Vì dịch vụ sinh sản ở Việt Nam không hề rẻ nên các cặp vợ chồng cần phải cân nhắc, lựa chọn những gì là cần thiết cho thời gian mang thai và sinh con. Hai vợ chồng cần thống nhất ciệc gì cũng lên kế hoạch chi tiết thì sẽ dễ dàng thực hiện hơn. Vợ chồng nên suy nghĩ, cân nhắc giữa các khoản thu chi để không phải lo lắng khi có thêm một thành viên nữa trong gia đình ra đời.

Hiện nay, tại các bệnh viện tuyến Trung ương các gói sinh dịch vụ dao động từ 6-15 triệu đồng. Còn các bệnh viện tư giá dao động từ 30-50 triệu. Một con số không hề nhỏ cho các cặp vợ chồng chào đón thành viên mới gia nhập. Quả là một áp lực khá lớn cho các ông bố bà mẹ trẻ. Bạn đau đầu với tài chính chào đón đứa con chào đời, tại sao bạn không nghĩ tới mua chung bảo hiểm nhỉ? Bạn có thể rủ những người bạn, người đồng nghiệp đang có dự định mang thai mua bảo hiểm thai sản. Nó không những góp một phần rất lớn trong việc tiết kiệm chi phí sinh sản của bạn mà còn đảm bảo được sức khỏe cho mẹ và bé.

Khi vợ chồng bạn đã lên kế hoạch sinh sản thì hãy tìm hiểu thật kĩ và mua bảo hiểm thai sản. Chỉ cần bạn mua bảo hiểm trước khi mang thai là bạn đã được hưởng toàn bộ lợi ích bảo hiểm. Có con hết sức thú vị nhưng chắc hẳn là cũng đau đầu cho các bố mẹ. Hãy mua bảo hiểm để đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn nhé!